Chuyển đến nội dung chính

Cách mua các miền đã hết hạn

 Làm thế nào bạn có thể biết rằng miền nào phù hợp để mua? Bạn sẽ thấy một số tên miền lừa đảo hiển thị thứ hạng trang rất cao và mọi người đã mua chúng để nhận được số tiền lớn. Đó là điều chính buộc chúng tôi phải viết bài viết này mà chúng tôi cố gắng giúp bạn nhận ra những gì bạn nên xem xét trước khi quyết định mua một miền đã hết hạn. Bài viết này đang được viết để thử trả lời các câu hỏi sau.

Tại sao tôi phải biết và học các số liệu? Tôi có thể đánh giá miền hết hạn như thế nào? Tôi nên chi bao nhiêu tiền để mua miền? Làm cách nào để tôi có thể biết rằng miền này không phải là lừa đảo? Làm cách nào để biết rằng chỉ số như xếp hạng trang sẽ không giảm khi tôi đã mua miền? Tôi phải xem những chỉ số nào? Nhiều người thích sử dụng Xếp hạng trang khi họ cần lọc trong khi một số người trong số họ sử dụng Cơ quan quản lý miền Moz, Majestic Seo và Luồng tin cậy. Tuy nhiên, bạn phải biết một điều rằng bất kỳ số liệu nào cũng có thể bị thao túng. Một vài chỉ số dễ bị thao túng trong khi những chỉ số khác lại khó. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu chỉ dựa vào một số liệu duy nhất, bạn sẽ thấy sai lầm đó.

 

Chúng tôi sẽ liệt kê nhiều số liệu nên hãy đọc chúng một cách cẩn thận. Trong khi xem xét các chỉ số miền được liệt kê này, nếu bạn thấy bất kỳ giá trị nào trông lạ, bạn nên hủy miền hoặc kiểm tra sâu hơn vào liên kết trên hồ sơ của miền và phải hoàn thành nghiên cứu của mình.

  1. Tuổi miền

Bạn có thể biết rằng các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing và Yahoo thích các miền cũ hơn. Tại sao? Vì miền tuổi càng nhiều thì càng đáng tin cậy. Nếu một miền hết hạn được nâng cấp và vẫn chưa bị loại bỏ, các công cụ tìm kiếm có thể để mắt đến nó. Tìm chi tiết miền không khó; nó có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng một số công cụ seo có sẵn trên internet. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về ngày đăng ký của nó và có thể biết thời điểm nó đã hết hạn vào lần trước. Nếu bất kỳ tên miền nào được đăng ký vào một ngày nhất định, nhưng trang web đã được tải lên, không tồn tại trên tên miền đó ngay bây giờ, thì có thể các công cụ tìm kiếm có thể không nghĩ rằng ngày đó được đăng ký, là ngày sinh của tên miền. Trong trường hợp này, các công cụ tìm kiếm có thể xem xét ngày trang web được thu thập dữ liệu đầu tiên. Nếu bạn cần ước tínhtuổi miền , bạn có thể sử dụng máy Way Back.

 

Mẹo: Cố gắng ưu tiên miền đã mất vài năm vì những loại miền này mất một thời gian để tích lũy đủ quyền hạn, nhưng hãy đảm bảo đừng băn khoăn nếu miền chưa quá 10 năm tuổi.

  1. Xếp hạng trang (PR )

Xếp hạng trang là số liệu mà hầu hết mọi người sử dụng theo mặc định để đánh giá giá trị của miền. Hãy nhớ rằng trong nhiều năm qua Google đã nói rằng đừng đợi bản cập nhật xếp hạng trang Thanh công cụ vì nó sẽ không còn được cập nhật nữa. Vì vậy, bạn có thể hiểu rằng nó sẽ không hữu ích.

Hầu hết mọi người không biết rằng PR được hiển thị trên thanh công cụ không phải là PR thực được Google sử dụng trong nội bộ. Xếp hạng trang nội bộ đang được tính toán liên tục và được sử dụng để làm cho các trang web xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Hãy nhớ rằng Google chỉ gửi dữ liệu này đến thanh công cụ một lần trong năm và có thể dữ liệu đó sẽ không được gửi lại trong tương lai, vì vậy dữ liệu này có thể cũ và vô dụng. Hãy để tôi giải thích rằng PR cũng có thể bị làm giả một cách dễ dàng nếu miền đó đã được chuyển tiếp đến bất kỳ trang web nào khác có PR cao. Nếu bạn cần xác minh PR là giả hay thật, hãy đảm bảo sử dụng DomCop, họ sẽ thông báo cho bạn thực tế về PR trên trang web của bạn.

 

Mẹo: Hãy lưu ý khi bạn thấy tên miền ở thứ hạng trang cao. Bạn sẽ thấy nhiều tên miền hết hạn hiển thị PR 7 trở lên, chúng hầu hết giống như giả mạo và lừa đảo. Vì vậy, đừng bị lừa với những miền như vậy và đừng cố mua chúng.

  1. Chỉ số Moze

DA (Domain Authority) là một số liệu từ 0 đến 100 gọi một trang web sẽ hoạt động tốt như thế nào trong SERPs. Bạn có thể sử dụng DA để so sánh một miền với một miền khác. PA (Page Authority) là một số liệu mà cơ hội của một trang đặc biệt có thể được biểu thị để xếp hạng trong SERPs. PA không khác nhiều so với DA cho miền. Tuy nhiên, PA là một thước đo cho trang chủ của trang web. Trong một tình huống hoàn hảo, 2 giá trị này (PA và DA) có thể rất giống nhau. DA và PA có xu hướng là các chỉ số phổ biến để đánh giá giá trị của miền. Thật không may, cả hai đều rất dễ bị thao túng. Có một vài lý do dẫn đến mức độ phổ biến thấp của các chỉ số Moz ​​khác như Xếp hạng Moz và Xếp hạng tin cậy, giữa các chủ sở hữu miền.

Mẹo: Đảm bảo kiểm tra tên miền có DA lớn hơn 30. Nếu tên miền tốt, nó có khả năng chạm đến con số đó.

 

  1. Các chỉ số SEO hùng vĩ

Luồng trích dẫn và Luồng tin cậy đã trở nên phổ biến trong 5 năm qua. Luồng trích dẫn là thước đo xếp hạng trang và nó rất đơn giản và dễ thao tác, còn Luồng tin cậy là một chỉ số rất khó bị thao túng và đã trở thành chỉ số đầu tiên được kiểm tra theo mặc định.

Tuy nhiên, một số liệu thậm chí còn tốt hơn mà rất khó bị thao túng là tỷ lệ giữa Luồng trích dẫn và Luồng tin cậy. Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các miền có CF / TF hơn một chút trong khi các miền gian lận và lừa đảo có tỷ lệ rất thấp, thậm chí dưới một.

Thực sự có một số liệu tuyệt vời khác, được cung cấp bởi Majestic và đó là Danh mục dòng chảy tin cậy chuyên đề. Điều đó sẽ hiển thị cho bạn thông tin về niche mà các liên kết đến tên miền là từ đó. Các miền thực tế có xu hướng giữ các liên kết ngược chỉ từ một ngách cấp cao nhất trong khi các miền lừa đảo và lừa đảo có nhiều liên kết ngược từ một số ngách.

Mẹo: Trên thực tế, không thể thao túng tỷ lệ kết hợp CF / TF, Dòng tin cậy và Danh mục chuyên đề. Nếu bạn sử dụng 3 cái này, bạn sẽ lọc được hầu hết các miền không có thật và giả mạo.

 

  1. Số liệu Semrush

Dữ liệu SERP do Semrush cung cấp cho các miền. Dữ liệu này cho bạn biết, về cơ bản, nếu miền gần đây đã được xếp hạng cho các từ khóa điển hình. Đây là ước tính tốt nhất về khách truy cập hoặc lưu lượng truy cập có thể mong đợi từ bạn. Họ cung cấp nhiều từ khóa, lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong 30 ngày so với chi phí bạn phải trả dựa trên khối lượng và cpc từ khóa.

Mẹo: Chi phí lưu lượng truy cập chắc chắn giúp bạn chứng minh giá trị của miền. Tuy nhiên, hãy kiểm tra một số từ khóa và nhập một vài truy vấn trên Google để xem liệu dữ liệu về SEM có hoạt động và có chính xác hay không.

  1. Số liệu web tương tự

Họ cung cấp các số liệu cho lưu lượng truy cập của miền và xếp hạng của miền, so với các miền quốc tế khác và thị trường ngách. Mặc dù, bạn sẽ nhận được một ít lưu lượng truy cập khi sử dụng dịch vụ của họ, nhưng đó là một cách tốt để so sánh miền của bạn với các miền khác.

Mẹo: Nếu bạn cần so sánh miền của mình với những miền khác, hãy thử ưu tiên web Tương tự hơn Alexa.

 

  1. Các chỉ số cạnh tranh Công ty cạnh tranh cung cấp số lượng gần đúng khách truy cập từ Hoa Kỳ vào hàng nghìn trang web hàng đầu. Dữ liệu được tính toán trực tiếp từ các nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng và ISP. Mẹo: Bạn có cần khách Hoa Kỳ không? Bạn có muốn những khách truy cập có giá trị tuyệt vời từ những lần nhấp chuột của họ không? Vâng, dữ liệu Cạnh tranh Lưu lượng có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.
  2. Số liệu Alexa

Alexa có thể duy trì dữ liệu xếp hạng trên tất cả các trang web từ khắp nơi trên thế giới. Trong 3 tháng qua, tổng lượng lưu lượng truy cập là cơ sở của thuật toán xếp hạng. Đơn giản, họ lấy dữ liệu từ một tập hợp và sau đó tạo ra bảng xếp hạng. Hãy nhớ rằng dữ liệu xếp hạng không hoàn hảo 100%, bởi vì tập hợp mẫu chủ yếu được lấy từ thanh công cụ đã cài đặt. Ngoài ra, chúng có thể được thao tác đơn giản bằng cách tăng lượng khách truy cập vào trang web sau khi thanh công cụ được cài đặt. Tuy nhiên, vì xếp hạng Alexa ở đây đã lâu trong nhiều năm, nên người dùng rất thích chúng và chúng rất phổ biến với mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

 

Mẹo: Không cần phải xem trọng lượng truy cập và xếp hạng. Xếp hạng là một điều tốt nên có, nhưng nó không phải là thứ bạn cần khi mua bất kỳ miền nào hết hạn.

  1. Dữ liệu liên kết ngược

Liên kết quay lại là những thứ quyết định thứ hạng trang của tên miền và do đó bạn nên kiểm tra các liên kết quay lại đến tên miền của mình để xác định giá trị thực của tên miền. Tuy nhiên, chỉ đếm backlinks là không đủ. Sẽ có nhiều tên miền có số lượng lớn các liên kết ngược, nhưng khi bạn mua chúng, chúng sẽ biến mất. Bạn phải sử dụng một số mẹo và thủ thuật để kiểm tra xem các liên kết quay lại có ở lại vị trí của chúng sau khi bạn mua tên miền hay không, vì vậy hãy sử dụng Google, Moz, Chief và Majestic SEO cho mục đích này. Tôi không có vấn đề gì khi nói rằng Google nên là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi để làm điều này và kiểm tra các liên kết quay lại nếu chúng là vĩnh viễn hoặc sẽ bị xóa sau một thời gian. Nhưng hãy nhớ rằng Google không thể hiển thị và hiển thị dữ liệu rất chính xác về các liên kết ngược. Đôi khi bạn sẽ thấy rằng không có liên kết nào cho trang web của bạn. Vì vậy, bạn có thể ưu tiên kiểm tra các liên kết bằng Google, nhưng kiểm tra các liên kết ngược bằng các phương pháp khác như Moz, Ahref và Majestic SEO cũng là một ý kiến ​​hay. Tôi muốn đề nghị bạn rằng hãy đảm bảo sử dụng tất cả các cách có thể để kiểm tra các liên kết ngược.

 

Nếu bạn muốn xem giá trị của các liên kết ngược, hãy thử kiểm tra những điều sau:

Các liên kết có thực sự tồn tại không? Bạn sẽ cần phải truy cập trang có liên kết đến tên miền của bạn và sau đó xem mã nguồn html bằng cách nhấp chuột phải, sau đó chuyển đến xem nguồn hoặc xem nguồn trang. Tại đây bạn sẽ tìm kiếm các liên kết ngược được đặt trong mã html. Vì vậy, nếu bạn không thể tìm thấy các liên kết trong mã nguồn hoặc bạn thấy rằng các liên kết là liên kết javascript, thì chỉ cần bỏ qua liên kết này và thực hiện phần còn lại của các bước bạn sẽ hoàn thành.

Không theo dõi vs Theo dõi . Chúng tôi yêu cầu xem liệu các liên kết có cho phép xếp hạng trang đi qua miền của chúng tôi hay không. Nếu bạn thấy rằng các liên kết có một thuộc tính gọi là thuộc tính rel = ”nofollow” thì hãy nhớ rằng, nó sẽ không góp phần vào xếp hạng của miền. Mặc dù, có những loại liên kết này là tốt, nhưng hãy nhớ rằng, những liên kết này không nên được coi là cải thiện thứ hạng trang.

Liên kết theo ngữ cảnh : là các liên kết, được bao quanh bởi một số liên kết hay bởi nhiều văn bản? Vì vậy, nếu bạn thấy rằng liên kết mong muốn của bạn được bao quanh bởi nhiều liên kết khác như danh sách blog, v.v., thì có thể các liên kết khác đã được tạo ở đó vì chúng cũng cần xếp hạng trang cao cho các tên miền khác nhau. Nhưng nếu bạn thấy rằng liên kết được bao quanh bởi một văn bản đơn giản và văn bản đó là một phần của một bài báo độc đáo thì rất có thể liên kết đó là hoàn hảo và chính hãng. Nó có nghĩa là liên kết này sẽ được duy trì trong khoảng sáu tháng sau khi bạn mua miền.

 

Liên kết ngoài: Những liên kết này còn được gọi là OBL. Cố gắng kiểm tra tất cả các liên kết OBL trên trang web. Bạn càng có nhiều OBL (liên kết ra ngoài), cơ hội xếp hạng trang web của bạn càng cao. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng chúng nhiều nhất có thể. Hãy nhớ rằng bước này là bước hiệu quả nhất để có được thứ hạng tốt cho trang web của bạn.


Nhận xét