Được đặt theo tên của tác giả Rudolf Flesch, người đã phát minh ra kỹ thuật này, Flesch Reading Ease Formula là một cách tiếp cận đơn giản để đánh giá trình độ của người đọc.
Flesch Reading Ease - Nó là gì & Tại sao nó lại quan trọng?
Được tạo ra vào năm 1948 như một bài kiểm tra về khả năng đọc, điểm Flesch Reading Ease xác định trình độ học vấn mà bất kỳ người nào cần phải có để đảm bảo rằng một đoạn văn bản được đọc dễ dàng. Điểm số được đặt từ 1 đến 100. Lưu ý rằng có thể đạt điểm trên và dưới các giới hạn này.
Sau đó, một bảng chuyển đổi như dưới đây được sử dụng để giải thích điểm số này: -
90-100: Rất dễ
80-89: Dễ
70-79: Khá dễ
60-69: Chuẩn
50-59: Khá khó
30-49: Khó
0-29: Rất khó hiểu
Các thử nghiệm Dễ Flesch Reading có nguồn gốc ở nhờ ngành giáo dục để nghiên cứu thực hiện ở đó. Giáo viên cần thiết để đảm bảo rằng học sinh có thể hiểu thành công các văn bản đã chọn. Giờ đây, Bài kiểm tra đọc Flesch được sử dụng bởi các nhà tiếp thị kỹ thuật số, nhà truyền thông nghiên cứu và nhà văn chính sách, trong số những người khác. Những bài kiểm tra này được sử dụng để hiểu mức độ dễ dàng tương tác với một văn bản.
Các công thức dựa trên hai yếu tố: -
1. Độ dài câu được đánh giá bằng số từ trung bình trong một câu
2. Độ dài của từ được xác định bằng số lượng âm tiết trung bình trong một từ.
Vấn đề ở đây là những câu có ít từ sẽ dễ tiếp thu và dễ làm theo hơn là những câu chứa nhiều từ và quá tối nghĩa. Ngoài ra, nếu có nhiều âm tiết trong một câu, bài đọc sẽ trở nên phức tạp hơn.
Trước khi bạn bắt đầu viết văn bản của mình, hãy nghĩ về cấu trúc. Bạn sẽ nói gì với khán giả của mình và theo thứ tự nào? Đó có phải là một thứ tự hợp lý của các chủ đề? Liệu khán giả của bạn có thể theo dõi các lập luận của bạn, các ví dụ của bạn, thông điệp của bạn và nói chung là bài báo có thể đọc được và đọc dễ chịu không?
Tại sao Nội dung phải được làm cho dễ đọc?
Điều này là do nhiều thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm dựa trên hành vi của con người trên một trang. Bằng cách cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn, bạn cải thiện hành vi của khách truy cập trên trang, ví dụ: trang của họ đúng giờ, tỷ lệ thoát, tỷ lệ thoát, các tín hiệu xã hội đều sẽ cải thiện và điều đó cho các công cụ tìm kiếm biết rằng mọi người thích nội dung của bạn và do đó, nội dung của bạn sẽ được tiếp cận hơn.
SEO là gì và tại sao khả năng đọc lại quan trọng đối với SEO?
Một bài báo có nội dung tốt sẽ khiến người đọc ở lại trang lâu hơn vì họ sẽ không gặp vấn đề gì khi đọc toàn bộ văn bản. Do đó, nó sẽ cải thiện tỷ lệ thoát và tỷ lệ thoát, điều này sẽ tốt cho SEO của bạn.
Đã bao nhiêu lần bạn thoát trang sau khi đọc vài câu đầu tiên vì văn bản quá khó đọc? Không ai thích đọc một văn bản khó. Mọi người đọc nội dung trực tuyến để có được thông tin họ muốn, và họ muốn nó theo cách nhanh nhất và đơn giản nhất có thể. Và nhiệm vụ của bạn là cung cấp tất cả thông tin này cho họ một cách dễ dàng nhất có thể.
Cách giảm mức độ đọc của bài báo
1. Sử dụng các từ ngắn gọn và đơn giản
Đây là cách trực tiếp nhất để cải thiện điểm khả năng đọc Flesch-Kincaid của bạn. Không có lý do gì để bạn sử dụng những từ dài và phức tạp khi có những từ ngắn và đơn giản. Mọi người đến một bài báo là tìm kiếm thông tin, không phải cho các bài học tiếng Anh. Giữ nó đơn giản, ngớ ngẩn.
2. Sử dụng các câu rút gọn
Đừng ngại ngắt các câu dài và sử dụng các phép rút gọn để rút ngắn câu của bạn. Nếu bạn muốn viết lại một đoạn văn để đạt điểm cao hơn, bạn sẽ phải cắt bớt độ dài trung bình của câu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải chia nhỏ các câu dài, phức tạp và thay đổi chúng thành hai, ba hoặc bốn câu ngắn hơn. Nói cách khác, hãy rải các khoảng thời gian lên phần bài viết của bạn.
3. Viết mang tính đối thoại
Khi viết các bài đăng trên blog của bạn, hãy tưởng tượng rằng bạn đang nói chuyện với một người khác trong cuộc sống thực. Bạn sẽ nhận thấy rằng nó khác rất nhiều so với cách chúng ta viết thường làm cho nó dễ đọc và dễ đọc hơn. Khi bạn viết với giọng điệu đàm thoại, bạn sẽ tự nhiên sử dụng các từ ngắn hơn và đơn giản, cùng với các câu ngắn hơn.
4. Kiểu chữ
Bên cạnh từ vựng và cú pháp nội dung của bạn, khía cạnh trực quan của nó cũng thực sự quan trọng. Kiểu chữ có tác động lớn đến điều này. Mọi thứ từ phông chữ đến chiều cao dòng và độ dài dòng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ người đọc đọc qua nội dung của bạn.
Chọn một phông chữ dễ đọc. Đối với kích thước phông chữ, hãy đảm bảo rằng kích thước không quá lớn hoặc không quá nhỏ. Đối với độ dài dòng, số lượng từ tối ưu trong một dòng để dễ đọc nhất sẽ là từ 9 đến 12 từ hoặc từ 50 đến 60 ký tự. Để khoảng trống thích hợp sau các đoạn văn và câu.
5. Sử dụng hình ảnh
Bạn có thể nghĩ rằng hình ảnh không liên quan gì đến khả năng đọc nội dung nhưng điều đó không đúng. Hình ảnh có thể giúp phá vỡ sự đơn điệu của chỉ văn bản, phân đoạn nội dung của bạn thành các phần khác nhau và làm cho nội dung của bạn trở nên thú vị. Tỷ lệ vàng giữa hình ảnh và văn bản là 1 hình ảnh cho mỗi 100 từ. Khi chọn hình ảnh, cách tốt nhất là đưa vào những hình ảnh sẽ làm tăng giá trị cho người đọc của bạn. Hình ảnh phải có liên quan đến nội dung của bạn, giải thích những gì bạn đang muốn nói hoặc ít nhất là giải trí cho khán giả của bạn.
Các plugin WordPress đọc Flesch tốt nhất - CẬP NHẬT 2018
Máy tính Flesch Kincaid
1) Akismet
Spam thực sự rất khó chịu. Và những bình luận spam trong WordPress là thứ khó chịu nhất. Nếu bạn muốn tránh cho mình một cơn đau đầu nghiêm trọng, thì Akismet là plugin WordPress bắt buộc phải có. Plugin blog này giúp ngăn chặn spam bình luận và thậm chí có khả năng tự xóa tất cả các bình luận rác để bạn thậm chí không bao giờ phải nhìn thấy những con bọ kỹ thuật số đó.
2) Yoast SEO
SEO là một vấn đề lớn và mặc dù rất nhiều điều chúng ta biết về SEO đã thay đổi, nhưng nhiều thứ vẫn quan trọng - như tạo nội dung được tối ưu hóa cho tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, việc tạo nội dung đó một cách chính xác có thể gặp rắc rối nếu bạn không biết mình đã làm gì đúng và mình đã làm gì sai. Đó là nơi plugin Yoast SEO WordPress xuất hiện. Thay vì phải đoán xem bạn đã tối ưu hóa nội dung của mình một cách chính xác chưa, plugin sẽ giúp bạn từng bước trong quá trình thực hiện.
3) Sơ đồ trang web XML của Google
Tin hay không, ngay cả khi bạn đã làm mọi thứ có thể để tối ưu hóa các bài đăng của mình cho SEO, thì chính trang web của bạn có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề lớn nhất khiến nó không xếp hạng. Giải pháp khả thi là một sơ đồ trang web. Và plugin Google XML Sitemaps là một trong những plugin WordPress hàng đầu để cung cấp cho trang web của bạn những gì nó cần. Bằng cách tạo sơ đồ trang XML, trang web của bạn dễ dàng hơn để Google thu thập dữ liệu và đọc, do đó giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn.
4) Jetpack của WordPress.com
Có rất nhiều điều thú vị về plugin JetPack, khiến nó trở thành một plugin khác phải có plugin WordPress. Jetpack có một ý tưởng sắp xếp một-và-làm mà nó được xây dựng dựa trên. Có hơn 30 mô-đun mà bạn có thể kích hoạt để giúp bạn chạy tàu chặt chẽ hơn và nhanh hơn.
5) WooCommerce
WooCommerce là plugin blog WordPress đã cách mạng hóa plugin Thương mại điện tử cho WordPress.
Việc tạo và điều hành một cửa hàng trực tuyến với WP đã làm những khía cạnh khó khăn hơn để làm cho nó trở nên dễ dàng nhất có thể. Mặc dù phải mất một số thời gian học hỏi, nhưng tính dễ sử dụng và nhiều plugin khác và các công ty hỗ trợ plugin đã bổ sung rất nhiều vào sự phổ biến của nó.
Khả năng đọc nội dung ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn theo cách này hay cách khác. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng blog của bạn có khả năng đọc tối ưu để ngăn người đọc thoát và rời khỏi trang của bạn trước khi họ đọc nội dung của bạn. Cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn sẽ không chỉ cải thiện trải nghiệm đọc của người đọc mà còn chứng minh là có lợi cho SEO tổng thể của bạn. Chúc mừng!
Nhận xét